Thứ Năm, 19 tháng 1, 2017

Tại sao bạn lại bị viêm gan B

Những con đường truyền nhiễm viêm gan B

Những con đường truyền nhiễm viêm gan B là gì

Bạn đã biết được gì về căn bệnh viêm gan B? Bạn đã bao giờ tự tìm hiểu về viêm gan B chưa?
Bệnh viêm gan B là một căn bệnh phức tạp, khả năng lây truyền rất cao. Thế nên nhiều người đã tử vong do những đột biến của bệnh.

Con đường lây nhiễm viêm gan B cũng giống như HIV, nó cũng qua 3 con đường chính: đường máu, đường quan hệ tình dục và đường mẹ truyền sang con.
  • Đường máu: là do trong máu người bệnh có mang virus viêm gan B nên khi tiếp xúc với chúng làm cho virus có cơ hội xâm nhập vào cơ thể.
  • Đường quan hệ tình dục: do trong dịch sinh dục có chứa virus nên khi quan hệ mà không có biện pháp bảo vệ sẽ làm chúng lây nhiễm sang cho bạn tình dễ dàng.
  • Đường mẹ truyền sang con: do máu của người mẹ có chứa virus, trong quá trình sinh nở thông qua nhau thai truyền sang trẻ sơ sinh hoặc cho trẻ bú sữa mẹ, núm bị rách hay miệng trẻ bị loét cũng lây truyền.
Tham khảo thêm: Biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu

Tại sao bạn lại bị viêm gan B?

Tại sao bạn lại bị viêm gan B???

Nhiều bệnh nhân sau khi xét nghiệm phát hiện mình bị viêm gan b nhưng lại không hiểu tại sao bị viêm gan B. Thực chất là do bản thân họ chủ quan nên không có những biện pháp phòng ngừa viêm gan B.

Nếu vô tình sử dụng chung các dụng cụ liên quan đến máu như dao cạo râu, dụng cụ xăm, kiêm tiêm… với người bệnh viêm gan B bạn cũng có nguy cơ bị lây nhiễm
Nếu bị đang cần tiếp máu, người truyền máu cho bạn là một người bị nhiễm virus viêm gan. Bạn chắc chắn cũng sẽ bị nhiễm.

Những người thường xuyên quan hệ tình dục bừa bãi, quan hệ với nhiều bạn tình không sử dụng biện pháp bảo vệ, nếu vô tình một trong số họ bị bệnh. Bạn cũng không tránh khỏi

Những bà mẹ đang mang thai, khi bị nhiễm bệnh viêm gan không chích ngừa viêm gan B trước khi sinh thì nguy cơ lây bệnh sang con rất cao.

Hiểu rõ những vấn đề trên, chúng tôi khuyên bạn nên tìm hiểu kỹ những con đường lây nhiễm viêm gan B để bản thân có ý thức tốt trong việc phòng tránh nhằm bảo vệ sức khỏe bản thân và những người thân trong gia đình mình.

Nếu có những dấu hiệu của bệnh viêm gan hãy đến ngay các phòng khám chuyên trị bệnh gan tại tphcm để được các y bác sĩ xét nghiệm, chuẩn đoán và có phương pháp điều trị viêm gan B kịp thời.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét