Thứ Sáu, 20 tháng 1, 2017

Những điều cấm kỵ ngày Tết tuyệt đối tránh xa

Ngày Tết luôn là ngày mọi người cầu mong những điều tốt đẹp sẽ đến với mình vì thế mọi việc đều được cân nhắc một cách cẩn trọng. Tuy nhiên vào ngày Tết có một vài điều cấm kỵ mà không phải ai cũng biết

1/  Chúc Tết người đang ngủ

Không nên chúc Tết người đang ngủ

Vào đêm giao thừa ai cũng tất bật với đủ chuyện vì thế Tết mùng 1 đôi khi có nhiều người vẫn còn ngủ. Khi đến viếng thăm bạn bè, hàng xóm chúng ta tuyệt đối không chúc Tết những người đang ngủ. Vì trong trường hợp này, lời chúc tốt đẹp của bạn sẽ biến thành những lời trù ẻo tai hại nhất, kiểu như là muốn người đó phải nằm li bì trên giường bệnh suốt năm. Vì thế, hãy đợi họ dậy rồi bạn hãy chúc nhé

2/ Kiêng giặt quần áo vào mùng 1 và 2

Không giặt đồ vào mùng 1 và 2

Theo tín ngưỡng, 2 ngày đầu năm này chính là ngày sinh của Thủy thần, vì thế nếu bạn giặt quần áo sẽ mạo phạm đến thần, thì sẽ gặp xui xẻo cả năm. Vì thế, chúng ta phải tránh việc giặt quần áo nhé.

3/ Kiêng đi chúc Tết khi đang mang thai

Người mang thai không nên đi chúc tết

Không chỉ đối với những ai đang có tang mà ngay cả những phụ nữ mang thai cũng đem đến những vận rủi cho gia chủ. Vì thế để “có kiêng có lành” có mẹ cần phải cẩn thận, tránh làm mất lòng những bạn bè của mình nhé.

4/ Kiêng ngồi hoặc đứng trước nhà

Không nên ngồi trước cửa nhà

Việc đứng hay ngồi trước nhà được xem như là một hành động cản trở luồng vượng khí tốt lành vào nhà, khiến gia đình đó giảm bớt đi may mắn, thành công, hạnh phúc. Vì thế chúng ta tuyệt đối không được đứng trước cửa nhà của người khác hay ngay cả nhà mình cũng vậy.

5/ Kiêng không được mở tủ vào mùng 1


Kiêng mở tủ quần áo vào mùng 1

Các loại tủ, kể cả tủ quần áo không nên mở ra vào mùng 1, bởi khi bạn mở ra đồng nghĩa với việc tiền tài, vận may suốt năm của gia đình sẽ biến mất. Vì thế hay treo sẵn quần áo ra bên ngoài vào trước giao thừa để khi mùng 1 cần bạn đã có sẵn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét