Thứ Hai, 9 tháng 1, 2017

Gợi ý những việc làm giúp sinh viên kiếm tiền ngày Tết

Vào những dịp lễ Tết, nhu cầu kiếm việc làm thêm để tăng thu nhập là nhu cầu bức thiết của các bạn sinh viên. Chúng ta hãy cùng tham khảo những gợi ý sau để có được sự lựa chọn công việc phù hợp với mình nhé

1/ Làm những công việc part time

Gần Tết là những dịp mà các cửa hàng, siêu thị có nhu cầu tuyển dụng thêm nhân viên để phục vụ nhu cầu mua sắm của mọi người do đó các bạn sinh viên sẽ không quá khó khăn để tìm kiếm việc part time trong khoảng thời gian này.

Phục vụ tại các nhà hàng, quán cà phê

Đối với các công việc bán hàng, phục vụ nhà hàng, quán cà phê hay các cửa hàng thức ăn nhanh nhu cầu tuyển dụng là thường xuyên và luôn là sự lựa chọn hàng đầu cho các bạn sinh viên mong muốn kiếm thêm thu nhập.

Các bạn có thể tranh thủ những khoảng thời gian rảnh rỗi của mình để sắp xếp lịch làm việc cho phù hợp, chỉ cần tranh thủ làm việc từ 1 đến 2 tháng trước Tết là các bạn đã có ngay một số tiền tiêu Tết kha khá.

2/ Cộng tác viên cho các báo

Làm cộng tác viên cho các tờ báo

Nếu bạn là một người có khả năng viết lách tốt sao không tận dụng lợi thế của mình để làm cộng tác viên viết bài cho các tòa soạn báo.

Nếu tranh thủ trong dịp cuối năm này các bạn viết thì đến Tết cũng có thể thu nhập được một ít tiền tiêu Tết

3/ Làm người mẫu, MC cho các tạp chí

Làm người mẫu ảnh cho các tạp chí

Các bạn teen sở hữu gương mặt ăn ảnh, ngoại hình ưu nhìn có thể thử sức mình với công việc người mẫu ảnh cho các tạp chí, PG hoặc MC.

Đây là một công việc không quá phức tạp nhưng nó có khả năng đem đến cho người làm mức thu nhập không nhỏ. Vì thế nếu bạn có khả năng trong lĩnh vực này đừng bỏ lỡ cơ hội nhé.

4/ Kinh doanh online hoặc bán các mặt hàng Tết

Tết là dịp mà mọi người có nhu cầu mua sắm rất cao vì thế đây sẽ là cơ hội cho các teen trổ tài kinh doanh của mình ngay khi còn trên ghế nhà trường.

Chỉ với một số vốn nhỏ, các bạn cũng có thể tận dụng kinh doanh những mặt hàng thông dụng như quần áo, phụ kiện, các mặt hàng handmade…

Kinh doanh những mặt hàng phụ kiện
Nếu bạn là một người khéo tay, có thể tự mình làm các loại bánh, mứt để phục vụ cho nhu cầu Tết chắc chắn sẽ rất đắc hàng.

Đặc biệt, trong các dịp lễ Tết mọi người thường có nhu cầu trang trí lại nhà cửa, kinh doanh hoa ngày Tết cũng là một gợi ý vô cùng hấp dẫn.

Các bạn có thể rủ rê bạn bè cùng nhau hợp tác kinh doanh để có thêm những ý tưởng kinh doanh hấp dẫn hơn nhé.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét