Thứ Ba, 17 tháng 1, 2017

Biểu hiện của bệnh viêm gan b giai đoạn đầu

Tại sao cần phải nhận biết những biểu hiện giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B

Sao phải cần biết những biểu hiện bệnh viêm gan B giai đoạn đầu

Có hơn 350 triệu người hằng năm bị nhiễm bệnh viêm gan B, hơn 1 triệu người đã tử vong vì những biến chứng của chúng.
Điều đó cho ta thấy rằng mức độ nguy hiểm của căn bệnh này là không hề nhỏ, thế nhưng do chủ quan nhiều người đã không hề quan tâm đến những dấu hiệu cảnh báo ban đầu để đến khi phát hiện bệnh đã ở giai đoạn mãn tính.
Vào giai đoạn mãn tính bệnh viêm gan B sẽ có nhiều biến chứng, có nguy cơ phát triển thành ung thư gan và lấy đi tính mạng của người bệnh khi nào không hay.
Do đó, để phòng bệnh viêm gan B kịp thời chúng ta cần phải tìm hiểu những biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu để tìm cách chữa trị.


Những biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu

Dấu hiệu mệt mỏi, chán ăn là biểu hiện giai đoạn đầu của bệnh viêm gan B

Một trong những nguyên nhân khiến cho người bệnh khó nhận biết mình đang bị nhiễm bệnh đó chính là những biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu rất giống với những bệnh cảm cúm thông thường như:
  • Sốt nhẹ, luôn có cảm giác chán ăn, buồn nôn
  • Cơ thể mệt mỏi, kiệt sức kèm theo những đau nhức
  • Hệ tiêu hóa không được tốt, thường bị trướng bụng, khó tiêu
  • Da mặt, nước tiểu và củng mạc mắt bị vàng
  • Da ngứa ngáy, phân có màu xám bạc

Cách phòng tránh bệnh viêm gan B

Để ngăn chặn virus viêm gan B tấn công và phá hủy tế bào gan của mình bản thân mỗi chúng ta cần phải phòng ngừa bệnh viêm gan B bằng những biện pháp thiết thực.
  • Hãy chủ động phòng tránh bệnh bằng cách chích ngừa viêm gan B theo định kỳ, phải chích đủ 3 mũi theo phương pháp 0-1-6.
  • Tuyệt đối không sử dụng chung các dụng cụ liên quan đến máu như kiêm tiêm, dụng cụ xăm, dao cạo, đồ bấm móng tay…. Với người khác do những dụng cụ này rất dễ khiến cho máu người nhiễm bệnh, chứa virus viêm gan B truyền nhiễm vào cơ thể người khỏe mạnh

Không sử dụng chung kiêm tiêm 
    • Không quan hệ tình dục bừa bãi, cần sử dụng những biện pháp an toàn khi quan hệ.
    • Trước khi kết hôn, cả hai cần phải đi kiểm tra sức khỏe, thực hiện các xét nghiệm máu, xét nghiệm chức năng gan, 5 hạng mục viêm gan siêu vi B… để bảo đảm rằng mình không bị nhiễm bệnh viêm gan B và lây sang cho người bạn đời của mình.
    • Khi chuẩn bị mang thai, để đảm bảo người mẹ không truyền nhiễm bệnh viêm gan cho con của mình các mẹ cần phải kiểm tra xem sức khỏe của mình có đảm bảo không. Nếu mẹ đã bị nhiễm viêm gan B, cần có những phương pháp điều trị viêm gan B hợp lý.
    • Khi trẻ mới được sinh ra đời, trong vòng 24 giờ phải tiêm vắc xin cho trẻ ngay và phải tiêm đủ 3 mũi.

    0 nhận xét:

    Đăng nhận xét