Thứ Năm, 5 tháng 1, 2017

Làm ngay cách này nếu muốn con bạn được ngủ ngon

1/ Chọn tư thế ngủ tốt nhất cho trẻ


  • Không nên để trẻ trên nệm nước, ghế sofa hay gối mà hãy lựa chọn một chiếc giường cũi đạt tiêu chuẩn an toàn, đặt bé nằm ngửa trên tấm nệm vừa vặn, vững chắc 

Đặt trẻ ngủ trên những chiếc nôi vững vàng


  • Không nên đắp quá nhiều chăn cho trẻ mà chỉ nên đắp một chiếc chăn mỏng và đắp đến ngực trẻ
  • Luôn giữ cho đầu trẻ không bị che phủ trong khi ngủ
  • Không nên đặt giường của con bạn sát tường hoặc gần các đồ vật khác trong nhà để tránh bé bị mắc kẹt trong chúng
  • Cha mẹ, người lớn, trẻ con, anh chị em trong nhà không nên ngủ chung giường với trẻ để tránh làm trẻ giật mình tỉnh giấc
  • Không nên hút thuốc, dùng bia rượu trong phòng của bé vì những chất đó sẽ làm suy giảm khả năng thức tỉnh của con bạn
  • Để trẻ luôn cảm thấy thoải mái khi ngủ, không bị nóng bức các ba mẹ nên cho bé mặc quần áo nhẹ khi ngủ

2/ Cho trẻ bú no khi ngủ

Cho trẻ bú no trước khi ngủ
Trẻ chỉ thật sự ngủ sâu khi được bú no, do đó nếu muốn con được ngủ ngon, các mẹ cần phải đảm bảo trẻ được no trước khi ngủ.
Do dạ dày của trẻ sơ sinh rất nhỏ thế nên mỗi lần bú bé chỉ có thể bú được một ít, cứ mỗi 3-4 tiếng đồng hồ bé sẽ thức giấc và bú một lần.
Nếu bé ngủ quá lâu, hơn 4 tiếng đồng hồ các mẹ nên đánh thức trẻ dậy vì nếu để bé ngủ quá nhiều mà bú ít sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ.

3/ Giữ cho trẻ luôn khô ráo và ấm áp

Việc bé tè vào bỉm là điều không thể tránh khỏi, nó sẽ gây ẩm ướt và làm phá hỏng giấc ngủ của trẻ, khiến bé bứt rứt, khó chịu. Nếu tình trạng này xảy ra thường xuyên, khiến cho bé không thể nào ngủ ngon giấc được và nó sẽ làm trẻ cảm thấy mệt mỏi, quá trình phát triển bị chậm lại, không thể nhanh nhẹn, linh hoạt như những đứa trẻ khác. 

Thay tã cho trẻ để tránh gây ẩm ướt khó chịu

Vì thế nhiệm vụ của mẹ là phải luôn quan sát, kiểm tra tình trạng bỉm thường xuyên để đảm bảo bé luôn trong tình trạng khô ráo và ấm áp. Nếu như bỉm ướt, mẹ nên nhẹ nhàng thay cho bé trước khi bé tỉnh giấc và quấy khóc.

4/ Tìm hiểu nguyên nhân trẻ không ngủ ngon

Nếu trẻ thường xuyên bị mất ngủ, quấy khóc chúng ta cần phải tìm hiểu rõ nguyên nhân khiến trẻ cảm thấy khó chịu để khắc phục. Chúng ta không nên bỏ qua những dấu hiệu bất thường về sức khỏe của bé kèm theo những triệu chứng phát sốt, nôn ói, thở khò khè….
Hãy đưa bé đến ngay những cơ sở y tế, phòng khám uy tín để bác sĩ chuẩn đoán bệnh kịp thời nếu cảm thấy bệnh tình của trẻ kéo dài, không suy giảm

0 nhận xét:

Đăng nhận xét