Thứ Hai, 13 tháng 2, 2017

Bệnh viêm gan b tránh xa những món này

Nguy cơ mà người bị viêm gan B có thể mắc phải


Trên thế giới hiện nay có tới hơn 1/3 dân số nhiễm viêm gan B, hàng triệu người xấu số đã trở thành nạn nhân của những biến chứng do chúng gây ra. 

Do sự thiếu hiểu biết, không có nhiều cơ hội tìm hiểu về bệnh nên bệnh viêm gan b cứ thầm lặng ngày càng lan rộng và xa hơn. Hàng năm có hơn hai vạn người chết, rất nhiều người phải ngày ngày chống chọi với căn bệnh này.

Những nguy cơ mà người mắc viêm gan B phải đối mặt

Vào những giai đoạn ban đầu bệnh không có những biểu hiện rõ ràng nên người bệnh hầu như không biết mình đang mang trong mình mầm bệnh, phải đến khi bệnh có biến chứng nặng nề mới đi đến các phòng khám chuyên gan để kiểm tra tình hình sức khỏe và phát hiện. 

Lúc này dù cho sử dụng các phương pháp điều trị viêm gan B mới nhất, công nghệ tân tiến nhất thì việc điều trị cũng mất khá nhiều thời gian, người bệnh rất có thể phải đối mặt với nguy cơ tử vong cao hơn. 

Bệnh viêm gan B theo thời gian sẽ bị biến chứng thành xơ gan, ung thư gan 

Xơ gan là bệnh xảy ra khi các tế bào gan dần được thay thế bởi các tổ chức xơ hóa, làm suy giảm chức năng gan. Người bệnh có thể có các dấu hiệu lâm sàng như người uể oải, rối loạn tiêu hóa nhưng phần lớn là không có triệu chứng rõ rệt, gây khó chịu và ảnh hưởng đến đời sống sinh hoạt của người bệnh. 

Ung thư gan là giai đoạn cuối, người bị ung thư gan có thời gian sống trung bình là 2 năm, nhưng thường từ lúc phát hiện bệnh thì chỉ sống đêm được 3-6 tháng nữa. 


Những món ăn mà người viêm gan b không nên dùng 


Để việc điều trị được hiệu quả, rút ngắn thời gian điều trị viêm gan B về chế độ ăn uống chúng ta cũng phải cẩn thận, luôn căn nhắc bệnh viêm gan b nên ăn gì trước những món ăn có nguy cơ gây tái phát bệnh làm bệnh tình nặng hơn.

Chúng ta cần phải tìm hiểu xem bệnh viêm gan B nên ăn những gì, kiêng cử những thực phẩm nào để tốt cho sức khỏe.

Vậy bệnh viêm gan B không nên ăn gì? 


Những món ăn mà người viêm gan B cần căn nhắc

Không nên ăn những món có quá nhiều gia vị vì chúng sẽ góp phần làm cho niêm mạc dạ dày bị tác động xấu, gây ảnh hưởng đến sự bài tiết chất thải của tế bào gan, khiến gan bị nhiễm độc 

Tuyệt đối tránh xa việc ăn những món chiên nướng, bởi lượng chất béo bão hòa có trong chúng rất dễ gây bệnh gan nhiễm mỡ 

Hạn chế sử dụng các thức uống có cồn, chất kích thích bởi chúng sẽ khiến cho bệnh viêm gan trở nên ngày càng nghiêm trọng, nhanh chóng chuyển biến xấu thành ung thư gan, xơ gan… 

Bỏ ngay thói quen ăn phủ tạng của động vật, do các món phủ tạng động vật có chứa nhiều cholesterol, chúng sẽ khiến cho gan không thể thanh lọc được chất béo làm cho sự bài tiết mật bị ức chế.

Bài viết liên quan: Biểu hiện của bệnh viêm gan B giai đoạn đầu

0 nhận xét:

Đăng nhận xét