Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2017

Cảnh báo con đường lây truyền của viêm gan B

Những đối tượng nào dễ bị lây nhiễm viêm gan B

Những người dễ mắc viêm gan B là ai

Tuy bản thân của bệnh viêm gan siêu vi B không có khả năng đe dọa mạng sống của người bệnh nhưng những biến chứng của chúng lại vô cùng nguy hiểm, chúng có thể phát triển thành gan xơ cứng, ung thư gan… làm cho hoạt động của tế bào gan bị rối loạn, thoái hóa tế bào gan nghiêm trọng.

Vậy những đối tượng nào là người dễ bị nhiễm viêm gan B nhất

  • Người thường được tiếp máu, chạy thận nhân tạo nếu vô tình nhận phải máu của người bị bệnh viêm gan B cũng có khả năng bị nhiễm bệnh.
  • Những người nghiện ma túy dễ bị lây nhiễm khi tiêm chung 1 kiêm tiêm với người bệnh
  • Những ai đi xăm mình, xỏ tai ở những nơi không uy tín, sử dụng chung dụng cụ với người bệnh
  • Quan hệ tình dục bừa bãi với nhiều người, nếu vô tình quan hệ với người bệnh cũng có khả năng bị truyền bệnh
  • Những trẻ sơ sinh có mẹ bị nhiễm viêm gan B
  • Những nhân viên y tế thường xuyên phải tiếp xúc với máu của bệnh nhân


Những con đường lây nhiễm viêm gan B

Những con đường lây nhiễm viêm gan B

Để tránh việc bị lây nhiễm bệnh viêm gan B bản thân mỗi người cần phải cảnh giác và tìm hiểu những con đường lây nhiễm viêm gan B để bảo vệ mình.

Con đường lây nhiễm chủ yếu của viêm gan B bao gồm 3 con đường chính:

Đường máu: do virus viêm gan B (HBV) có trong máu của người bệnh nên chỉ cần bạn vô tình tiếp xúc với máu người bệnh là có khả năng bị lây nhiễm bệnh ngay. Không chỉ tiếp xúc trực tiếp với máu mà nếu bạn sử dụng chung các dụng cụ liên quan đến máu như dao cạo, dụng cụ xăm… cũng có khả năng bị truyền bệnh.

Đường quan hệ tình dục: do virus viêm gan B có trong dịch sinh dục của người bệnh nên nếu bạn quan hệ tình dục với người bệnh thì virus viêm gan sẽ theo dịch sinh dục xâm nhập vào cơ thể

Đường mẹ truyền sang con: Khi mẹ bị nhiễm bệnh thì trong máu của người mẹ đã có virus viêm gan B, trong quá trình mang thai nếu không chích ngừa viêm gan B trước khi sinh, khi sinh trẻ ra qua đường nhau thai máu nhiễm bệnh của mẹ sẽ truyền sang con. Hoặc nếu trẻ bú sữa mẹ, núm vú mẹ bị rách, miệng bé bị loét thì cũng dễ bị lây bệnh từ mẹ.


Đọc ngay: Người bệnh viêm gan B cần chú ý


Để tìm hiểu kỹ hơn về nguyên nhân bị viêm gan B hay những dấu hiệu nào nhận biết bệnh chúng ta hãy đến ngay các phòng khám chuyên trị bệnh gan tại tphcm để thực hiện các xét nghiệm chức năng gan, lắng nghe lời khuyên của các chuyên gia 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét