Thứ Hai, 20 tháng 2, 2017

Những điều cần chú ý khi quan hệ đối với người bị nhiễm viêm gan b

Bệnh viêm gan B lây truyền qua những đường nào

Bệnh viêm gan b lây truyền qua những đường nào

Nếu đã tìm hiểu về viêm gan B chắc hẳn bạn cũng biết rõ mức độ lây truyền bệnh ở bệnh này rất cao, chúng lây lan nhanh từ người này sang người khác trong khoảng thời gian khá ngắn. Đôi khi chỉ vì một chút bất cẩn, bạn cũng sẽ trở thành nạn nhân xấu số mắc phải viêm gan B.

Vì thế hãy tham khảo ngay những con đường truyền nhiễm viêm gan b để biết cách đề phòng bệnh.

Bệnh viêm gan B lây qua những đường nào, chúng chủ yếu lây truyền qua 3 đường: đường truyền máu, đường quan hệ tình dục và mẹ lây sang con.

Đường máu: thông qua những vật dụng có liên quan đến máu như kiêm tiêm, dụng cụ xăm, dao cạo… hoặc do quá trình truyền máu gặp phải những sai sót.

Đường quan hệ tình dục: chủ yếu là do không sử dụng những biện pháp bảo vệ khi quan hệ với người bệnh.

Đường mẹ lây sang con: do mẹ nhiễm bệnh nhưng không biết cách phòng ngừa viêm gan b cho con nên khiến trẻ vừa sinh ra đã mắc bệnh.


Người bị viêm gan B cần chú ý gì khi quan hệ với người khác

Những chú ý khi quan hệ tình dục với người viêm gan b

Đối với người viêm gan B cấp tính:

Người mắc viêm gan B cấp tính ( bao gồm viêm gan A, viêm gan B, viêm gan C,…): do men gan của người bệnh tăng cao, bị vàng da rõ rệt, lúc này tế bào gan bị phá hủy, thể lực kém, ham muốn giảm nên không thể quan hệ tình dục.

Người mắc viêm gan B cấp tính đang trong thời kỳ hồi phục: nên đợi nửa năm sau khi các chỉ số chức năng gan hồi phục bình thường mới dần dần bắt đầu đời sống tình dục, nhưng không nên quá thường xuyên, thời gian cũng không nên quá lâu, không để cơ thể ở vào trạng thái quá mệt. Nếu thấy có những biểu hiện nặng hơn như mệt mỏi, đau lưng, chán ăn phải giảm hoặc ngừng quan hệ tình dục.

Đối với người viêm gan B mãn tính:

Các chuyên gia của phòng khám chuyên trị bệnh gan tại tphcm khuyên rằng người bệnh viêm gan virus mãn tính ( bao gồm viêm gan B, viêm gan C, viêm gan D) trong thời gian bị bệnh tốt nhất không nên quan hệ tình dục. Lúc này virus sao chép và nhân lên nhanh chóng, tính lây nhiễm mạnh nên dễ làm gan bị tổn thương hoặc dễ lây nhiễm sang cho bạn đời nên tốt nhất là đợi đến sau khi các chỉ số chức năng gan hồi phục bình thường.

Khi bệnh tình của người viêm gan B mãn tính ổn định, tức khi virus không sao chép và nhân lên hoặc nhân lên ít có thể quan hệ tình dục có điều tiết. Với người trẻ tuổi mỗi tuần 1 – 2 lần, trung tuổi 1 – 2 tuần 1 lần. Khi quan hệ phải sử dụng bao cao su.

Vì thế những người đang mắc viêm gan B nếu đang có kế hoạch lập gia đình nên tập trung điều trị viêm gan B trước khi kết hôn để tránh lây nhiễm sang cho người bạn đời của mình sau này. Đồng thời, người bạn đời của người nhiễm bệnh cũng phải chích ngừa viêm gan B, nếu cần nên tiến hành tiêm globulin miễn dịch viêm gan B và kiểm tra phản ứng tiếp nhận miễn dịch.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét