Thứ Bảy, 18 tháng 2, 2017

Những thực phẩm vàng nào tốt cho gan

Để bảo vệ gan tốt hơn chúng ta cần phải làm gì


Gan được ví như “nhà máy thải độc” lớn nhất của cơ thể, ngoài chức năng hoạt hóa vitamin, cân bằng hormon, gan còn có tác dụng xử lý hóa học đối với các chất như đường, mỡ và đạm, giúp cho các cơ quan trong cơ thể dễ dàng hấp thụ.

Các tế bào gan cũng hoạt động như một kho dự trữ nhiều chất rất quan trọng như sắt, vitamin, khoáng chất, glycogen…cho đến khi cơ thể cần sử dụng.

Trước khi hành trình trên khắp cơ thể, máu từ dạ dày và ruột được lọc bởi gan, để ngăn chặn và xử lý các chất độc hại lưu thông trong máu. Nếu không có chức năng giải độc của gan, cơ thể sẽ tích tụ chất độc ngày càng nhiều làm suy yếu sức khỏe rồi tử vong.

Chúng ta không thể sống khỏe mạnh nếu chức năng gan suy giảm. Để bảo vệ lá gan được khỏe mạnh chúng ta cần phải làm gì?

Khi có bệnh về gan nên cân nhắc sử dụng các thực phẩm tốt cho gan, không uống bia rượu, sử dụng các chất kích thích và thường xuyên rèn luyện thể dục thể thao để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể, chích ngừa viêm gan B.

Hãy tìm hiểu về viêm gan B để biết được những kiến thức hay, biết được những con đường lây nhiễm viêm gan B mà tránh.

Điểm danh những thực phẩm tốt cho gan


Nói đến những thực phẩm tốt cho gan có rất nhiều loại, hãy cùng điểm danh những loại thực phẩm sau

1. Atiso



Một trong những nhiệm vụ của mật là loại bỏ độc tố ở ruột cũng như những vi sinh vật có hại. Đây là loại thực phẩm giúp tăng sự tổng hợp mật. Vì thế sử dụng Atiso sẽ giúp cho bạn cải thiện dần chức năng gan. Bạn có thể sử dụng hoa Atiso để chế biến các món canh hầm hoặc uống trà Atiso cũng tốt, chúng là một trong những thức uống có tác dụng mát gan.

Tham khảo thêm: Bệnh viêm gan b tránh xa những món này

2. Rau bina

Các loại rau lá xanh như rau bina có chức năng trung hòa hóa chất trong cơ thể và cải thiện sức khỏe tim mạch. Bạn có thể chế biến rau bina với nhiều cách: xào, nấu hoặc ép lấy nước uống…

3. Nghệ



Vì nghệ có khả năng tiêu hóa chất béo và hoạt động như một kháng sinh tự nhiên bảo vệ cho gan của bạn. Chúng là một trong những loại gia vị có lợi cho việc duy trì sức khỏe của gan

4. Chanh

Chanh là một loại thực phẩm tốt nhất trong việc giúp thanh lọc gan, uống nước chanh vì nó có chứa vitamin C, các chất chống oxy hóa và có đặc tính kiềm. Không chỉ thế, chanh còn có tác dụng làm sạch bàng quang, thận, hệ tiêu hóa và phổi.

5. Tỏi


Bên trong tỏi chứa một lượng cao chất allicin và selen, có tác dụng làm sạch gan và thận bằng việc tăng cường chức năng hoạt động của các enzymes gan và loại thải các độc tố như thủy ngân, các phụ gia thực phẩm có độc tính, hormone estrogen, làm giảm cholesterol cho cơ thể. Tỏi cũng có lợi cho việc giảm huyết áp cao.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét