Thứ Sáu, 24 tháng 3, 2017

Cân nhắc kỹ về chế độ ăn nếu bạn đang nhiễm viêm gan B



Viêm gan B là một chứng bệnh do virus viêm gan siêu vi B gây ra. Căn bệnh này có thể lây lan và ảnh hưởng trực tiếp đến tình hình sức khỏe của bạn đặc biết đối tượng mà chúng nhắm đến là gan, khi xâm nhập chúng sẽ gây ra những tổn thương nghiêm trọng cho gan và khiến cho lá gan dần hoại tử. Khi bệnh chuyển biến sang giai đoạn mãn tính thì người bệnh có nguy cơ mắc phải xơ gan, suy gan, ung thư gan và nguy cơ dẫn đến tử vong rất cao.

Cũng như hầu hết các căn bệnh về gan, viêm gan B khi xuất hiện cũng không có bất kỳ dấu hiệu rõ ràng nào để chúng ta nhận biết. Vì thế mà việc điều trị viêm gan B trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Mọi lứa tuổi đều có thể bị nhiễm bệnh này, nhưng với thể trạng của từng người mà căn bệnh này diễn biến cũng khác nhau. Nếu căn bệnh này gặp ở người lớn thì khả năng chữa khỏi là cao khi được phát hiện và điều trị kịp thời nhưng với trẻ em khi mắc bệnh viêm gan B thì căn bệnh này có thể phát triển thành mãn tính.




Chủ yếu những người mắc phải viêm gan B đều là do bị lây nhiễm bệnh từ người khác. Mặc dù đây là một căn bệnh được mọi người nhận diện là vô cùng nguy hiểm, các phòng khám chuyên gan cũng đã khuyến cáo người bệnh trong việc cẩn thận trong sinh hoạt để tránh việc lây truyền bệnh của mình cho người khác. Song, trong nhiều trường hợp chỉ vì sự bất cẩn đã khiến cho bệnh nhân viêm gan B lây cho người thân của mình mà chính bản thân họ không ý thức được.
Do thói quen sinh hoạt sử dụng chung những vật dụng liên quan đến máu, khi quan hệ không sử dụng biện pháp bảo vệ, phụ nữ mang thai không thực hiện tiêm ngừa để phòng tránh bệnh cho con… tất cả những việc làm đó đã làm cho con số người mắc viêm gan B giai tăng hơn theo từng ngày.


Chế độ ăn dành cho người nhiễm viêm gan B


Việc điều trị viêm gan B cần có thời gian, người bệnh luôn được các bác sĩ nhắc nhở trong chế độ ăn uống của mình để tránh việc sử dụng những thực phẩm không tốt cho gan và làm chúng trở nên nghiêm trọng hơn.
Những thực phẩm chiên nướng với mùi hương thơm ngon luôn khiến cho nhiều người khó kiềm chế được sức hấp dẫn của chúng, tuy nhiên chúng lại chứa đựng nhiều nguy hiểm cho người đang mắc phải viêm gan B. Nguyên nhân là bên trong những thức ăn này luôn có một lượng lớn chất béo bão hòa, sẽ gây khó khăn trong quá trình chuyển hóa thực phẩm khi vào cơ thể. Điều này sẽ làm cho gan hoạt động không ngừng nghỉ, đặc biệt là khi chúng đang bị tổn thương sẽ phải hoạt động khó khăn.
Những món phủ tạng động vật, lòng đỏ trứng cũng là một trong những món ăn mà người viêm gan b thật sự đáng cân nhắc kỹ trước khi sử dụng. Vì bên trong chúng có chứa nhiều protein… sẽ dễ khiến cho men gan tăng cao.
Với những món ăn có chứa nhiều gia vị cay nóng sẽ khiến cho dạ dày bị tổn thương nghiêm trọng, khiến cho các niêm mạc thành dạ dày từ đó cũng ảnh hưởng đến gan nếu chúng di chuyển từ dạ dày xuống ruột rồi qua gan để chờ xử lý.

Để bảo vệ tốt lá gan của mình, rút ngắn thời gian trong quá trình điều trị những bệnh nhân viêm gan B cần phải tuyệt đối tránh xa những thực phẩm có hại cho gan.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét