Thứ Năm, 30 tháng 3, 2017

Những sai lầm khi treo tranh trong phòng con mà cha mẹ hay mắc phải

Phòng ngủ luôn là không gian lý tưởng, nơi trẻ có thể tạo cho mình không gian riêng cho mình khi khám phá thế giới xung quanh. Trẻ có thể vui chơi thoải mái trong chính thiên đường riêng của mình, đồng thời đây cũng là nơi trẻ có thể có được sự nghỉ ngơi, mơ những giấc mơ đẹp.



Có lẽ vì thế nên cha mẹ luôn chú trọng trong việc trang trí phòng riêng cho con, họ luôn muốn tạo điều kiện tốt nhất cho trẻ trong quá trình phát triển trí tuệ. Việc lựa chọn những bức tranh để làm vật trang trí đã được nhiều phụ huynh áp dụng, chính những hình ảnh sinh động của tranh ảnh sẽ góp phần đáng kể trong việc kích thích trí tưởng tượng cho trẻ. Tuy nhiên trong việc lựa chọn những hình ảnh thế nào cho phù hợp không phải ai cũng biết. Sau đây sẽ là vài lưu ý mà các bậc phụ huynh cần phải cân nhắc:

1. Không treo những bức tranh có tính chất đe dọa



Những hình động vật kỳ quái, hình ảnh võ sĩ đánh nhau hoặc những hình ảnh tương đối đáng sợ luôn là những hình ảnh ưu thích của các bé trai là chủ yếu. Tuy nhiên bạn không nên chiều theo ý trẻ, bởi chúng có thể là một trong những nguyên nhân gây cho trẻ có tâm lý hiếu chiến, dễ dẫn đến các hành vi phạm tội sau này.
Hình ảnh những con vật hung tợn luôn trong tư thế đe dọa, chúng có thể sẽ làm cho trẻ cảm thấy sợ sệt mất đi sự an toàn. Thường xuyên trông thấy chúng sẽ làm trẻ dễ giật mình, giấc ngủ không được ngon giấc, điều đó sẽ làm cho quá trình phát triển ở trẻ bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

2. Treo những bức ảnh liên quan đến học tập


Việc sử dụng những hình ảnh có liên quan đến chủ đề học tập như những bức tranh kết hợp giữa song ngữ việt anh sẽ giúp cho trẻ sớm làm quen mới ngôn ngữ mới ngay từ nhỏ, đồng thời hình quả địa cầu, những quyển sách... sẽ giúp cho trẻ làm quen với những hình ảnh này, tạo cảm hứng cho việc học tập sau này.

3. Những bức tranh có hình ảnh con vật mang ý nghĩa tích cực



Hình ảnh các con vật có ý nghĩa tích cực như ngựa (rất tốt cho phòng các bé trai). Ngựa mang ý nghĩa hạnh phúc và không sợ hãi. Ngoài ra, rùa cũng là một con vật có ích. Tránh những con vật như cóc hoặc ếch.
4. Nên chọn những hình ảnh gia đình



Những tấm ảnh gia đình sum họp, các thành viên trong gia đình cùng chụp chung với nhau nếu được trang trí trong phòng của trẻ sẽ luôn nhắc nhở trẻ nhớ đến cha mẹ, anh chị em của mình. Điều đó sẽ mang ý nghĩa tích cực trong quá trình hình thành nhân cách của trẻ sau này. Giúp trẻ biết yêu quý những người thân yên trong chính gia đình của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét