Thứ Tư, 12 tháng 4, 2017

Viêm gan B có khả năng chữa trị được không

Mắc viêm gan b có nguy hiểm không


Khi mắc phải bệnh viêm gan B có nguy hiểm không? Có lẽ đó là mối lo ngại và nhiều bệnh nhân quan tâm, người mắc bệnh viêm gan b có chết không là thắc mắc hiện hữu ở rất nhiều bệnh nhân. Người mang virus viêm gan B ban đầu không có bất kỳ triệu chứng nào rõ rang, các chức năng gan vẫn hoạt động bình thường, tuy nhiên gan lúc này có thể chịu tổn thương nặng nề nếu người bệnh không có chế độ ăn uống, sinh hoạt và chữa trị hợp lý.

Mắc viêm gan B bên trong người bệnh có sự tồn tại của virus viêm gan B trong cơ thể nhưng lại không nguy hiểm gì đến tính mạng. Không phải ai bị nhiễm virus viêm gan B cũng sẽ bị bệnh viêm gan B. Nhiều người bệnh sẽ tự khỏi mà không cần uống thuốc.

Tuy nhiên virus viêm gan B ở thể người lành có thể tái phát bất cứ lúc nào nếu hệ miễn dịch của người bệnh bị suy giảm hoặc do việc sử dụng quá nhiều rượu bia có thể dẫn tới tình trạng viêm gan B bùng phát. Vì vậy người lành mang virus cần chú ý trong ăn uống và sinh hoạt để tránh tái phát.

Tham khảo: Tại sao bị viêm gan B

Viêm gan b có chữa được không


Có một điều chắc chắn rằng một người khi mắc phải căn bệnh này thì họ có thể phải sống chung với virus viêm gan B đến cuối đời. Ngay khi virus xâm nhập vào cơ thể người bệnh chúng sẽ nhanh chóng tấn công vào tế bào gan, Chúng sẽ tiếp tục phá hoại các tế bào gan dẫn đến xơ gan, suy giảm chức năng và cuối cùng là ung thư gan

Căn bệnh viêm gan B này vẫn chưa có một loại thuốc đặc trị nào đối với virus này cả, mà hầu như chỉ là các loại thuốc giảm bớt các triệu chứng. Vì thế chúng ta cần phải sử dụng các liệu trình điều trị để hỗ trợ giúp tế bào gan sớm phục hồi. Hiện nay với những công nghệ hiện đại như kỹ thuật tự thân truyền máu Ozone, xung mạch tần số thấp, điều trị định hướng… đã được nhiều phòng khám chuyên khoa gan tại tphcm. 

Bệnh nhân cần phải có 1 chế độ ăn phù hợp, giảm bớt những món rán trong khẩu phần ăn hàng ngày cũng như những thực phẩm chứa nhiều mỡ, hạn chế sử dụng rượu, bia và các chất kích thích chúng sẽ khiến cho gan anh bạn đã yếu nay càng phải làm việc cực nhọc hơn, dẫn tới việc nhanh chóng bị huỷ hoại. Thay vào đó hãy tăng cường bổ sung những dưỡng chất cần thiết cho cơ thể, những thực phẩm tốt cho gan nên cân nhắc trong mỗi bữa ăn, chúng sẽ giúp cho quá trình tái tạo gan diễn ra thuận lợi hơn. 

0 nhận xét:

Đăng nhận xét